Performance trong Marketing là gì? Phương thức áp dụng ra sao?

Performance trong Marketing là gì? Đây thực sự là một thuật ngữ không thể thiếu trong lĩnh vực Marketing, mang theo vai trò vô cùng quan trọng và đã thay đổi hoàn toàn cách doanh nghiệp tiếp cận quảng cáo và kinh doanh. Để có cái nhìn sâu hơn về khái niệm Performance Marketing là gì, chúng ta hãy cùng Onemore Agency khám phá thêm trong bài viết này!

>>> GỢI Ý THÊM

Performance trong Marketing là gì?

Đầu tiên chúng ta hãy khám phá khái niệm Performance trong Marketing là gì? Performance Marketing, như tên gợi ý, đại diện cho một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số dựa trên hiệu suất thực tế. Marketer có khả năng định lượng được số tiền phải đầu tư để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Điều này làm cho loại hình Tiếp thị này trở thành lựa chọn ưu việt cho các doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận mục tiêu trên quy mô lớn.

Performance trong Marketing là gì

Performance Marketing cũng có thể được coi là một biến thể của tiếp thị kỹ thuật số dựa trên mô hình dịch vụ. Nghĩa là doanh nghiệp chỉ phải thanh toán cho các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị khi họ đáp ứng hoặc hoàn thành các chỉ tiêu đã thiết lập.

Những chỉ tiêu này có thể bao gồm: tỷ lệ click chuột, khả năng tăng doanh số bán hàng hoặc đạt được một lượng cụ thể khách hàng tiềm năng. Nói một cách khác, đây là một hình thức tiếp thị dựa trên tối ưu hiệu quả.

Tầm quan trọng và vai trò của Marketing Performance trong kỷ nguyên Digital

Performance Marketing rất quan trọng vì nó đánh giá hiệu quả dựa trên kết quả mang lại. Vậy, trong thời đại số, vai trò của Performance trong Marketing là gì?

Trên lý thuyết, chỉ cần có tiền là bạn sẽ nhận được những gì mình mong muốn. Tuy nhiên, trong thực tế, chi tiêu cho quảng cáo có thể khác nhau do nhiều biến số. Doanh nghiệp nhận thấy họ đang chi tiêu phần lớn ngân sách cho việc quảng cáo, kết nối và tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu không có khách hàng tiềm năng chất lượng, thì tất cả những cố gắng đó sẽ trở nên vô nghĩa.

Performance trong Marketing là gì

Vậy, thay vì chi tiêu số tiền quảng cáo khổng lồ cho các lần hiển thị và nhấp chuột, tại sao bạn không tập trung vào các chỉ số kinh doanh thực tế như khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và bán hàng? Đó là những mục đích, vai trò, tầm quan trọng của Marketing Performance.

Cách Performance Marketing hoạt động

Sau khi bạn đã hiểu định nghĩa của Performance trong Marketing là gì, có lẽ bạn đang tò mò về cách hoạt động của hình thức tiếp thị này, phải không? Đừng lo, Onemore Agency sẽ giải thích cho bạn ngay sau đây.

Performance Marketing bao gồm bốn nhóm cốt lõi. Mỗi nhóm đều hoạt động đồng thuận để đạt được kết quả cuối cùng mà bạn mong muốn. Dưới đây là sự phân tích chi tiết cho mỗi nhóm này:

Retailers và Merchants

Retailers và Merchants hay còn gọi là nhà quảng cáo trong khái niệm Marketing Performance. Họ là người tìm cách tiếp thị sản phẩm và dịch vụ thông qua các đối tác liên kết hoặc “nhà xuất bản” (Publishers). Những doanh nghiệp trong nhóm này sẽ đề ra các mục tiêu chiến dịch và thanh toán tiền sau khi đạt được các mục tiêu này.

Performance trong Marketing là gì

Thống kê cho thấy có đến 49% quyết định mua hàng phụ thuộc vào đề xuất của các influencers. Điều này đóng góp khẳng định hiệu quả của việc hợp tác với các đối tác trong việc thúc đẩy doanh số. Hơn nữa, nó cũng kích thích doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới và gia tăng ROI theo thời gian thực.

Affiliates hoặc Publishers

Affiliates và Publishers” là những đối tác chất lượng trong lĩnh vực Performance Marketing. Thực tế cho thấy, họ không chỉ đơn thuần là các trang web hoặc blog đánh giá sản phẩm, mà còn có vai trò quan trọng hơn thế.

Thực chất, “Affiliates và Publishers” hoạt động như một phần mở rộng của thương hiệu. Sử dụng trang web, mạng xã hội và tầm ảnh hưởng của họ, họ đóng góp quan trọng để tối ưu hóa hoạt động bán lẻ. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng, để tương tác tốt với các “Affiliates và Publishers”, các doanh nghiệp bán lẻ cần phải xây dựng chiến lược rõ ràng và hiểu rõ nhu cầu cũng như mong đợi của đối tác.

Performance trong Marketing là gì

Mạng lưới Affiliate và nền tảng của bên thứ ba

Tiếp theo trong chiến lược Performance Marketing, chúng ta sẽ bước vào thế giới của các mạng lưới Affiliate và đối tác theo dõi của bên thứ ba. Đây có thể hiểu như một loại “thị trường” cung cấp một loạt các dịch vụ đa dạng, trong đó bao gồm:

  • Khả năng tổng hợp thông tin: Các nền tảng này cung cấp khả năng tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hoạt động tiếp thị của mình.
  • Công cụ liên quan đến banners và text links: Bạn sẽ có các công cụ để tạo các loại quảng cáo như banner và liên kết văn bản, giúp bạn tùy chỉnh và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị.
  • Hoa hồng và thanh toán: Hệ thống thanh toán hoa hồng tự động là một phần quan trọng, giúp bạn và đối tác theo dõi và quản lý các khoản thanh toán một cách dễ dàng.
  • Giải quyết vấn đề liên quan: Nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, các mạng lưới này cung cấp dịch vụ hỗ trợ giúp bạn giải quyết mọi khó khăn.

Đối với cả người bán và nhà tiếp thị liên kết, các mạng lưới này đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi khách hàng. Chúng giúp xác định những khách hàng có tiềm năng, theo dõi số lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất toàn bộ chiến dịch.

Performance trong Marketing là gì

Affiliate Managers hoặc Outsourced Program Management (OPMs)

Affiliate Manager hoặc OPMs thực sự là những người đồng hành quan trọng trong lĩnh vực Performance Marketing. Dù người quản lý chương trình liên kết có thể là cán bộ nội bộ, nhưng các thương hiệu cũng có lựa chọn hợp tác với các đại lý để quản lý toàn bộ chương trình hoặc hỗ trợ nhóm làm việc trong công ty.

Lý do đơn giản là vì sự chuyên nghiệp cùng mạng lưới đối tác liên kết mà họ có trong tay. Với các quy trình đã được kiểm chứng, những người quản lý liên kết có khả năng mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Nhờ vào cơ sở dữ liệu đối tác mạnh mẽ, họ sở hữu tài nguyên và chuyên môn sâu sắc, giúp tăng cường kết quả một cách nhanh chóng hơn.

Cách đo lường hiệu quả của Marketing hiệu suất

Các chỉ số và KPI chính để đo lường hiệu quả của Marketing hiệu suất bao gồm:

  • Chi phí mỗi lượt nhấp chuột (CPC): Chi phí mà nhà quảng cáo phải trả dựa trên số lần quảng cáo được nhấp chuột. Đây là cách tốt để tăng lượng truy cập vào trang web của bạn.
  • Chi phí mỗi lần hiển thị quảng cáo (CPM): Chi phí mà bạn phải trả cho mỗi nghìn lượt xem quảng cáo của bạn.
  • Chi phí mỗi lần bán hàng (CPS): Bạn chỉ phải trả tiền khi quảng cáo thúc đẩy thành công một lần bán hàng. Hình thức này thường được thấy trong cách tiếp thị liên kết.
  • Chi phí mỗi khách hàng tiềm năng (CPL): Bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó đăng ký một điều gì đó, chẳng hạn như đăng ký email hoặc tham gia buổi hội thảo trực tuyến.
  • Chi phí mỗi chuyển đổi (CPA): Bạn chỉ phải trả tiền khi người tiêu dùng thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như mua hàng hoặc chia sẻ thông tin liên hệ của họ.

Performance trong Marketing là gì

Lợi ích của Performance trong Marketing là gì?

Dưới đây là những lý do hàng đầu vì sao Marketing Performance sẽ là lựa chọn hàng đầu:

  • Theo dõi hiệu quả: Các chiến dịch Performance Marketing được thiết kế để theo dõi và đo lường hiệu quả. Với các công cụ phân tích dữ liệu được tạo riêng cho Performance Marketer, việc tăng hiệu suất và điều chỉnh chiến dịch để đạt kết quả tốt hơn rất dễ dàng.
  • Rủi ro thấp: Marketer biết chính xác điều gì đang xảy ra với các chiến dịch Performance Marketing ở mọi thời điểm. Điều này giúp họ tối ưu hóa và giảm thiểu rủi ro bất cứ khi nào cần thiết. Với ít rủi ro hơn, thời gian khởi đầu dự án cũng nhanh hơn.
  • Tập trung vào ROI: Marketing Performance luôn hướng tới ROI. Vì vậy, trọng tâm của nó luôn là cải thiện độ hiệu quả của chi phí cho Marketing.

Các kênh Marketing Performance phổ biến

Bạn có thể đã hiểu rõ về Performance Marketing thông qua các định nghĩa. Bây giờ, hãy cùng Onemore khám phá một số kênh phổ biến của loại hình này!

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là loại hình Digital Marketing giúp doanh nghiệp liên kết với nhà quảng cáo và trả tiền sau khi mong muốn của công ty được hoàn thành. Hình thức phổ biến nhất của Affiliate Marketing là chuyển đổi mua bán sản phẩm thông qua sự hợp tác với các trang web giảm giá, review, người dùng YouTube hoặc blogger.

Performance trong Marketing là gì

Native Advertising

Native Advertising sử dụng sự hiện diện tự nhiên của một trang web để tiến hành quảng cáo cho nội dung được tài trợ. Ví dụ: các video tài trợ có thể xuất hiện trong phần ‘Xem tiếp theo’ trên trang YouTube. Quảng cáo tự nhiên cũng rất phổ biến trên các trang web thương mại điện tử – như bạn có thể đã thấy trên Facebook Marketplace.

Banner (Display) Ads

Banner hay Display Ads là biến thể thu gọn của Native Advertising trong Marketing Performance. Những quảng cáo này xuất hiện bên cạnh các bài viết trên Facebook hoặc được đặt ở đầu hoặc cuối trang web tin tức. Mặc dù việc sử dụng hình ảnh trong quảng cáo đang trở nên ít hấp dẫn hơn, nhiều doanh nghiệp vẫn đang khám phá cách thành công thông qua việc sử dụng nội dung tương tác, video và thiết kế đồ họa cuốn hút.

Performance trong Marketing là gì

Content Marketing

Content Marketing là một phần của Marketing hiệu suất với mục đích chính là giáo dục khách hàng. Theo Simplilearn, loại hình này có chi phí thấp hơn 62% so với Outbound Marketing và tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng nhiều gấp ba lần.

Với Marketing Nội dung, trọng tâm là cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Đó cũng là việc xây dựng thương hiệu của bạn trong một ngữ cảnh nhất định. Ví dụ: công ty sản xuất vitamin có thể viết bài blog giới thiệu lợi ích của sản phẩm sinh học, với liên kết trở lại các sản phẩm sinh học mà họ bán. Marketing nội dung có thể bao gồm bài đăng trên blog, website hoặc Fanpage, v.v.

Social Media

Với Marketing hiệu suất, Social Media là một thiên đường. Nó mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng và hướng họ đến trang web của bạn. Người dùng có thể chia sẻ nội dung được tài trợ của bạn một cách tự nhiên, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận ban đầu. Facebook là nền tảng quảng cáo có danh sách dịch vụ phong phú nhất. Tuy nhiên, LinkedIn, Instagram và Twitter cũng cung cấp nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng mới.

Performance trong Marketing là gì

SEM (Search Engine Marketing)

Hầu như các nghiên cứu trực tuyến sẽ được thực hiện trên các công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn cần một trang web được tối ưu hóa cho SEM. Với Marketing hiệu suất, trọng tâm chủ yếu là gia tăng CPC, đặc biệt là với quảng cáo trả tiền. Trong khi đó, sử dụng SEM sẽ không phải trả phí cho loại hình tiếp cận này. Nhiều Performance Marketer dựa vào Marketing nội dung và các trang đích được tối ưu hóa cho SEO nhằm nâng cao hiệu quả của Marketing số.

Kết luận

Việc thực hiện Performance Marketing là gì đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của công ty, bởi vì nó có khả năng đánh giá hiệu quả và tối ưu hóa nguồn tiền. Một chiến lược Marketing hiệu suất hiệu quả sẽ giúp bạn sử dụng hết tiềm năng và giá trị của doanh nghiệp.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Performance trong Marketing là gì. Chúng tôi hy vọng đây là thông tin hữu ích trên con đường trở thành Marketer của bạn. Nếu bạn còn câu hỏi gì, hãy viết vào phần Comment bên dưới để Onemore Agency có thể giải đáp cho bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký
nhận tin tức